ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

"FETTA​" จัดประชุมสมาชิกสมาพันธ์ เพิ่มขีดความสามารถการท่องเที่ยว เพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน

"FETTA​" จัดประชุมสมาชิกสมาพันธ์ เพิ่มขีดความสามารถการท่องเที่ยว

เพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน


          "FETTA​" สมาพันธ์สมาคมท่องเที่ยวไทย ที่ประกอบไปด้วย 7 สมาคมหลักของการท่องเที่ยว ได้แก่ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย ( สธทท.)​ หรือ TTPA สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.)​ หรือ ADT สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย​ (สมอ.) หรือ PTGA สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว​ (TTAA) สมาคมโรงแรมไทย​ (THA) สมาคมผู้ประกอบการขนส่งทั่วไทย​ (สปข.) และสมาคมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) หรือ TEATA ร่วมกันประชุมสมาชิก เพิ่มขีดความสามารถด้านการท่องเที่ยว โดยมีเป้าหมายการท่องเที่ยวเพื่อความสุขและคุณภาพชีวิตของคนไทยทั้งมวล และนำสู่สังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน  โดยมีสมาคมอื่นๆ อีกหลายสมาคม อาทิ สมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน (สอทอ.) หรือ ITITA สมาคมท่องเที่ยวและไมซ์จังหวัดขอนแก่น​ (KKTMA) สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ 17 จังหวัด (สสทน.) สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวจังหวัดลำปา สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช (สทน) สมาคมสมาพันธ์ท่องเที่ยวชลบุรี​ (ACTF) เข้าร่วมประชุมด้วย ณ โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567


           การประชุมในครั้งนี้ มีภารกิจ Enhanced supply concerns for balance quality both of demand and supply ที่ต้องผลักดันหลากหลายมิติ อันได้แก่
- มาตรการการกระจายตัวนักท่องเที่ยวอย่างมีเป้าหมาย ตามศักยภาพของการรองรับของพื้นที่ท่องเที่ยวหลัก และ รอง จากกระบวนการศึกษาทางวิชาการ ที่มีส่วนร่วมในทุกภาคส่วน
- ตัวชี้วัดภาคการท่องเที่ยว ที่มิใช้มีเพียงรายได้ และ จำนวนนักท่องเที่ยว จากฝ่ายนโยบาย แต่ต้องมีตัวชี้วัดในฝั่ง supply เพื่อรักษาสมดุลให้กับ การท่องเที่ยวทั้งระบบ
- ระบบลอจิสติกส์ ทางบก อากาศ และ น้ำ ในพื้นที่นำร่อง ทั้ง 5 ภูมิภาค
- การผลักดันการใช้ท่าอากาศยานเมืองรอง ที่มีประสิทธิภาพก่อน ขยาย หรือ ลงทุนสร้างใหม่ ในพื้นที่นำร่อง
- นำเสนอ ปลดล็อกข้อจำกัดทางกฎหมาย ในประเด็นสาขาอาชีพ ที่มีปัญหาด้านแรงงาน, พรบ. การขนส่งทางบก ในด้านการจราจรของระบบขนส่งสาธารณะเพื่อสนับสนุนภาคการท่องเที่ยว, เรื่อง พรบ. ด้านความปลอดภัยและสาธารณสุข ที่ยกระดับมาตรฐานในด้าน การบริการของภาคการท่องเที่ยว, พรบ. ส่งเสริมการร่วมทุนของภาคเอกชนภาคการท่องเที่ยวมาตรการทางการเงินการคลัง ส่งเสริมผู้ประกอบการในการขับเคลื่อน BCG หรือ Sustainable Tourism, เรื่องงบประมาณพัฒนาภาคการท่องเที่ยว รวมถึง กฎ กติกา ที่เป็นอุปสรรคต่อหน่วยงานในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว
- การส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวภายในประเทศให้เข้มแข็งมากขึ้น
- มาตรการในการแก้ไขตั๋วเครื่องบินภายในประเทศที่ราคาสูง
และเรื่องอื่นๆ


          ทั่งนี้ คณะทำงาน จะต้องทำการเขียนรายละเอียดฉบับสมบูรณ์ เพื่อนำเสนอต่อรัฐบาลภายในเดือนเมษายน 2567 นี้
          โดยในวันนี้ สมาคมภาคเอกชนที่มาร่วมกว่า 30 องค์กร ต่างมีความเห็นเป็นเอกภาพในการที่จะให้ภาครัฐออกมาตรการส่งเสริมการพัฒนา Supply Chain ให้เกิดความยั่งยืนที่ชัดเจน เพราะทุกสมาคมต้องการเก็บทรัพยากรที่มีค่าของการท่องเที่ยวไทยส่งต่อลูกหลานจากรุ่นสู่รุ่นไปตลอด
            และยังเป็นการรวมกูรูด้านการท่องเที่ยวทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคในพื้นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญๆ ตลอดจนนักวิชาการ เพื่อรวบรวมข้อมูลการแก้ปัญหาและพัฒนายกระดับการท่องเที่ยวของประเทศไทยสู่การเป็นเมืองท่องเที่ยว เพื่อการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทยบนพื้นฐานของความยั่งยืน

#FETTA​ #สมาพันธ์สมาคมท่องเที่ยวไทย,
#สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย ( สธทท.)​ #TTPA
#สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.)​ #ADT
#สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย​ (​สมอ.)(Professional Tourist Guide. Associatio) #PTGA
#สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว #ATTA
#สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว​ #TTAA
#สมาคมโรงแรมไทย​ #THA
#สมาคมผู้ประกอบการขนส่งทั่วไทย​ (สปข.)
#สมาคมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) #TEATA
#สมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน (สอทอ.) #ITITA
#สมาคมท่องเที่ยวและไมซ์จังหวัดขอนแก่น​ #KKTMA
#สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ 17 จังหวัด (สสทน.)
#สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย
#สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง
#สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช (สทน)
#สมาคมสมาพันธ์ท่องเที่ยวชลบุรี​ #ACTF
#กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
#ททท.​ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

CP LAND Presents ‘เจอสุข เจอนั่น เจอนี่’ ส่งศิลปินมอบความสุขทั่วไทย เปิดมินิคอนเสิร์ตแรกที่เดอะ คอร์ทยาร์ด เขาใหญ่

CP LAND Presents  ‘เจอสุข เจอนั่น เจอนี่’ ส่งศิลปินมอบความสุขทั่วไทย เปิดมินิคอนเสิร์ตแรกที่เดอะ คอร์ทยาร์ด เขาใหญ่       นายดำรงศักดิ์ ถุงเงิน  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายขายและการตลาดโครงการ บริการหลังการขายและลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ  CP LAND  ร่วมเปิดงาน  CP LAND Presents  ‘เจอสุข เจอนั่น เจอนี่’  พร้อมโปรโมชั่นพิเศษในงานซื้อคอนโดราคาเริ่มต้นเพียง  1 . 99  ล้านบาท รับ เงินคืน 300 ,000  บาท และทองคำหนัก 1 บาท  นอกจากนี้ยังมีส่วนลดสูงสุด 30% ในการจองห้องพักโรงแรมในเครือฟอร์จูนกรุ๊ป โดยมี ชัยวัฒน์ เอมวงศ์ ,  นิธิศ สุดเกษม ,  ชุตินันท์ รวมพลังเอก ,  สุทธิพัฒน์ รัตนะ ,  อลิสา เอกรุ่งเรืองชัย ,  อดิศักดิ์ พันสัน ,  และว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์  ศิลปินนักร้องชื่อดัง ที่โครงการเดอะคอร์ทยาร์ด เขาใหญ่ และโรงแรมฟอร์จูน คอร์ทยาร์ด เขาใหญ่  เมื่อเร็วๆ นี้

"เจริญ" นำทีม We Grow ชนะคู่แข่งสูสี ได้นายก TTAA สมัยที่สอง นายกสมาคมท่องเที่ยวต่างๆ ร่วมแสดงความยินด

"เจริญ" นำทีม   We Grow ชนะ คู่แข่งสูสี ได้ นายก  TTAA สมัยที่สอง นายกสมาคมท่องเที่ยวต่างๆ ร่วมแสดงความยินดี             สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว THAI TRAVEL AGENTS ASSOCIATION ( TTAA) นำโดยนายเจริญ วังอนานนท์ นายก TTAA  จัด ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 และเลือกตั้งคณะกรรมการ ประจำปี 2567-2569   โดย มีคณะกรรมการสมาคมฯ สมาชิก  และ ได้รับเกียรติจากนาย เอนก ศรีชีวะชาติ อดีตนายกสมาคม นานศุภฤกษ์ ศูรางกูร อดีตนายก ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการมูลนิธิ ที่ทีเอเอ เพื่อเพื่อนมนุษย์ คุณนวลจันทร์ เพียรธรรม พร้อมด้วยบุคคลในวงการท่องเที่ยว เข้าร่วมประชุม ณ   ห้องประชุม 208-209 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อ วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2567        สำหรับการ ประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2566  ในครั้งนี้ เริ่มจาก วาระการประชุมใหญ่ สามัญ ประจำปี 2566  ในวาระต่างๆ   โดยมี นายเจริญ วังอนานนท์ นายก สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว  ( TTAA)  เป็นประธาน เปิดการประชุม  พร้อมด้วยคณะกรรรมการสมาคมฯ         โดยการ ประชุมใหญ่ สามัญ ประจำปี 2566  ในครั้งนึ้มีวาระสาระสำคัญ ดังนี้คือ วาระที่ 1 เรื่องประธานแจ้งให

มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เตรียมงานฉลองครบรอบ 40 ปี

มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เตรียมงานฉลองครบรอบ 40 ปี        ภราดา ดร.บัญชา แสงหิรัญ  ประชุมคณะกรรมการเตรียมจัดงานฉลอง “40 ปี ทวีสุข มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ครั้งที่ 2 โดยมี ม.ร.ว.พร้อมฉัตร สวัสดิวัตน์, คุณหญิงแสงเดือน ณ นคร, ผศ.ดร.พรทิพย์ พุกผาสุข, อารยา อรุณานนท์ชัย, ศุภมิตร ชิณศรี (ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ), ทิพวิภา สุวรรณรัฐ  และ ดร.พรชัย  มงคลวนิช ร่วมประชุมด้วย ที่โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้