จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย จัดบรรยายพิเศษ "The School of The Future and Its Success Factors' (โรงเรียนแห่งอนาคตและปัจจัยสู่ความสำเร็จ)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย จัดบรรยายพิเศษ
"The School of The Future and Its Success Factors" (โรงเรียนแห่งอนาคตและปัจจัยสู่ความสำเร็จ)
คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย จัดบรรยายพิเศษหัวข้อ "The School of The Future and Its Success Factors" (โรงเรียนแห่งอนาคตและปัจจัยสู่ความสำเร็จ) โดย Mr. Anders Adlercreutz รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สาธารณรัฐฟินแลนด์ ผู้มีส่วนสำคัญในการสร้างและพัฒนาระบบการศึกษาที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในระบบการศึกษาที่ดีที่สุดในโลก โดยมี ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวต้อนรับ ณ ห้องประชุมพูนทรัพย์ นพวงศ์ ณ อยุธยา ชั้น 3 อาคารพระมิ่งขวัญการศึกษาไทย คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ภายในงานนอกจากการบรรยายพิเศษแล้ว Mr. Anders Adlercreutz รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สาธารณรัฐฟินแลนด์ ยังได้ร่วมเสวนาในหัวข้อ "The Future of Schooling: Shared Pathways to Success" (อนาคตของการศึกษาในโรงเรียน : เส้นทางส่ความสำเร็จร่วมกัน) โดยมี รศ.ดร.ยศวีร์ สายฟ้า คณบดีคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ และ ดร.ศิริพรรณ ชุมนุม นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษา กรุงเทพมหานคร ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ด้านต่างประเทศ อดีตรองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นวิทยากรผู้ร่วมเสวนา ดำเนินการเสวนาโดย ศาสตราจารย์ ดร.จินตวีร์ คล้ายสังข์ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การบรรยายพิเศษหัวข้อ "The School of The Future and Its Success Factors" (โรงเรียนแห่งอนาคตและปัจจัยสู่ความสำเร็จ) ในครังนี้จัดขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองต่ออนาคตการศึกษาและแนวทางความร่วมมือในการยกระดับระบบการศึกษาไทยสู่อนาคต
ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าว่า การบรรยายพิเศษ "The School of The Future and Its Success Factors" (โรงเรียนแห่งอนาคตและปัจจัยสู่ความสำเร็จ) เป็นหัวข้อที่มีความสำคัญและทันต่อสถานการณ์อย่างยิ่ง ในแง่ที่เป็น สังคมมีความคาดหวังที่หลากหลาย และเยาวชนของเรากำลังก้าวสู่โลกอนาคตที่ซับซ้อน ประสบการณ์ดิสนีย์ การบรรยายในครั้งนี้เป็นโอกาสในการเรียนรู้จากหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านการปฏิรูปการศึกษาและนวัตกรรมเพื่ออนาคต แนวคิดสำคัญจากการบรรยายครั้งนี้ยังสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเป้าหมายด้านการศึกษาของประเทศไทย ได้แก่ ความเสมอภาคและสวัสดิภาพของผู้เรียน เพื่อให้เด็กทุกคนมีโอกาสเข้าถึงการเรียนรู้ที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะมาจากพื้นฐานแบบใด การยกระดับวิชาชีพและอิสระของครู ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของระบบโรงเรียนที่เข้มแข็งและยั่งยืน การเรียนรู้เท่าทันสื่อและเครื่องมือดิจิทัลในชั้นเรียน เพื่อให้ผู้เรียนก้าวทันโลกดิจิทัลด้วยทักษะคิดวิเคระห์และความรับผิโอบ และนโยบายการศึกษา หลักการเหล่านี้ยังสอดคล้องกับพันธกิจของจุฬาฯ ในการสร้างสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้ที่เปิดกว้าง รวมทั้งสะท้อนคุณค่าแห่งมิตรภาพและความร่วมมือในด้านการศึกษาอันยาวนายระหว่างฟินแลนด์และประเทศไทย
















ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น